Trường dân lập uy tín tại quận Tân Bình


Hiện nay, có rất nhiều phụ huynh và học sinh phân vân trong vấn dề chọn trường dân lập hay công lập. Bởi lẽ một phần là do chưa có những hiểu biết sâu về việc lựa chọn này. Vậy trường dân lập là gì? Và trường dân lập và công lập khác nhau như thế nào? Một trong số trường dân lập uy tín tại quận tân bình mà quý phụ huynh và học sinh có thể tham khảo là gì? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé.


Vậy trường dân lập là gì?

Khác với trường công lập là trường do Nhà nước (thuộc địa phương hoặc trung ương) đầu tư về kinh phí, cơ sở vật chất (đất đai, nhà cửa) và hoạt động chủ yếu bằng nguồn tài chính công hoặc các khoản đóng góp phi lợi nhuận. Thì trường Còn trường dân lập là do các tổ chức – xã hội, xã hội – nghề nghiệp, kinh tế xin phép thành lập và đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách Nhà nước.
Việc hiểu rõ hơn về 2 khái niệm này sẽ giúp các bạn em chọn được ngôi trường đào tạo là trường công hay trường dân lập uy tín và phù hợp với năng lực của bản thân.

Có thể bạn quan tâm trường thcs tốt nhất sài gòn

Sự khác nhau giữa trường dân lập và công lập

Dưới đây là một số điểm khác nhau cơ bản của trường công lập và trường dân lập uy tín tại tp HCM nhé.
+ Cơ sở vật chất, trang thiết bị, kỹ thuật
Với lý do do nguồn vốn đổ vào các trường dân lập là từ dân, do vậy việc sửa chữa, lắp đặt, đổi mới, nâng cấp phòng học, trang thiết bị sẽ được các lãnh đạo trường toàn quyền quyết định thế nên đa số những trường dân lập thì  trang bị, cơ sở vật chất -  kỹ thuật sẽ hiện đại và khang trang hơn. Đây chính là những điểm cạnh tranh hơn so với trường công lập. Trong khi đó các trường công lập phải phụ thuộc vào vốn của Nhà nước nên việc xin cấp vốn gặp nhiều khó khăn.

+ Chương trình đào tạo
Chương trình học của trường dân lập được đánh giá là đa dạng và mang tính thực tiễn cao. Tương ứng với việc cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ, hiện đại các em sẽ được tiếp thu những kiến thức và thực hành tốt hơn nhiều.
+ Về học phí
Trường hợp này hoàn toàn ngược lại với trên. Đối với trường công lập, do nhận được hỗ trợ vốn từ Nhà nước cũng như nguồn tài chính để hoạt động mà mức học phí của các trường công lập sẽ thấp hơn rất nhiều so với các trường đại học dân lập. Bên cạnh đó, nguồn vốn xây dựng trường chủ yếu là từ phía sinh viên, các khoản hiến tặng…nên học phí của trường dân lập sẽ cao hơn nhiều.

Địa chỉ liên hệ:
CƠ SỞ QUẬN TÂN PHÚ
Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
CƠ SỞ QUẬN 9
118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh
Email: truonghongductphcm@gmail.com
Hotline: 039.226.7777 (Thầy Gia Thành)|090.3934.347 (Cô Bình Minh)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến