Trường tư thục cấp 3 có phải là lựa chọn sáng suốt?


Thời điểm học sinh bước vào cấp 3 là nỗi lo của ba mẹ lại càng dày hơn vì đang là cấp học quan trọng giúp các em có những định hướng việc làm trong tương lai tốt nhất. Chọn trường nào cho con là tốt nhất? trường công hay trường tư thục? Liệu cho con học trường tư thục cấp 3 có phải là quyết định đúng không? mời quý phụ huynh cùng trường Hồng Đức theo dõi những thông tin sau.


Liệu cho con học trường tư thục cấp 3 có phải là quyết định đúng không?

Có một quan điểm sai lầm khiến cho phụ huynh giới hạn sự lựa chọn của mình khi chọn trường cho con là trường tư thục không có chất lượng tốt như trường công. Thế nhưng, thực tế chứng minh, những gia đình có điều kiện đều có xu hướng cho con học trường tư thục cấp 3, họ là những người cha người mẹ tận tâm và luôn tìm phương hướng học tập tốt cho con. Chính vì thế, việc lựa chọn trường tư cho các bạn em sắp vào cấp 3 là một lựa chọn đáng xem xét.
Điểm mạnh của trường tư thục cấp 3 so với trường công là gì?
Tăng cường rèn luyện kỹ năng hơn. Bên cạnh việc học lý thuyết, cơ sở giáo dục trường tư còn mở ra cho học sinh nhiều chương trình học ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng. Như vậy các em sẽ tiếp cận những kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo,… ngay từ sớm trước khi bước chân vào cánh cửa đại học hoặc cao đẳng.
Cơ sở vật chất được đầu tư mạnh hơn. nhằm tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các em, trường Hồng Đức cung cấp đầy đủ thiết bị hỗ trợ dạy và học, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng máy,… để các em có thể học tập và thực hành tốt nhất.
Bên cạnh đó, trường tư thục cấp 3 còn cung cấp những bữa ăn chất lượng, đảm bảo dinh dưỡng giúp các em tiết kiệm thời gian suy nghĩ món ăn hay mua đồ ăn bên ngoài.
Phòng nghỉ ngơi vào buổi trưa cũng rất thoải mái, giúp các em có những giấc ngủ sâu giảm căng thẳng.
Nhiều chương trình để lựa chọn. Bên cạnh chương trình học hai buổi một ngày, các em còn có thể học bán trú hoặc nội trú tùy theo nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của gia đình.


Vậy nên chọn trường tư thục cấp 3 khi nào?

Mỗi mô hình cơ sở giáo dục đều có điểm mạnh và điểm lợi riêng, và tùy theo nhu cầu, ngân sách mà quý phụ huynh nên có lựa chọn sao cho phù hợp nhất.
Nếu quý phụ huynh mong muốn con em có điều kiện học tốt, có nhiều thời gian học tập và có giáo viên quan tâm hơn thì nên chọn trường tư thục cấp 3. Còn nếu quý phụ huynh thích con trở về nhà nhiều lần trong ngày, muốn chăm sóc những bữa ăn và giấc ngủ cho con, hoặc cùng con học tập thì nên cân nhắc đến trường công hoặc lớp học 2 buổi của trường tư.
Hãy liên hệ đến trường Hồng Đức nếu quý phụ huynh cần tham khảo thêm nhiều thông tin khác về trường.
Thông tin liên hệ:
Số điện thoại: 02838.109.155
Địa chỉ: Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
              118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh
Website: hongduc.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến