Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của việc học bán trú


Nên cho con về nhà vào giữa trưa hay là cho con ở lại trường bán trú là một trong những băn khoăn khó giải bày của nhiều phụ huynh. Để đánh giá được lợi và hại của phương pháp học bán trú, phụ huynh hãy theo dõi những thông tin sau cùng với  trường THCS - THPT Hồng Đức để có lời giải đáp tốt nhất. Liệu nên hay không nên cho con học bán trú?


Ưu điểm của việc học bán trú là gì?

Luôn có những điểm tốt và bất cập trong mỗi mô hình giáo dục, trường bán trú cũng không ngoại lệ. Thường thì chỉ có những trường tư thục mới cung cấp mô hình học bán trú, tạo chỗ nghỉ ngơi và ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng cho các em ngay tại trường học và chuẩn bị thật tốt cho lớp học chiều. Ưu điểm của trường bán trú là:
Giúp phụ huynh tiết kiệm thời gian đưa đón con trong ngày: Ba mẹ không cần phải dành thời gian đón con nhiều lần trong ngày. Đặc biệt là khi phụ huynh phải bận rộn với công việc, giờ giấc làm việc và nghỉ ngơi không tương đồng với lịch học của bé. Học bán trú sẽ giúp giải quyết tình huống này hiệu quả.
Tăng thời gian nghỉ ngơi cho bé: ba mẹ mất thời gian đưa đón thì trẻ cũng mất thời gian nghỉ ngơi. Giữa trưa nắng nóng lại phải tất tả trên đường không phải là biện pháp hay. Để các em có nhiều thời gian nghỉ ngơi giữa trưa hơn, phụ huynh nên cân nhắc đến trường bán trú.
Giảm rủi ro trên đường: Với thời gian nghỉ ngơi ngắn, vừa di chuyển, vừa mệt mỏi lại phải nghỉ đến giờ ăn trưa đôi khi sẽ khiến cho phụ huynh chùn tay lái, tạo ra rủi ro tai nạn cao. Ngoài ra, với tình hình giao thông phức tạp ở thành phố, ba mẹ có thể cũng không an tâm khi cho trẻ tự đi học bằng xe đạp hay đạp điện.
Tăng thời gian giao tiếp giữa bé với bạn bè: Trong thời gian nghỉ trưa rất thích hợp để bé giao lưu với bạn bè đồng trang lứa, giúp bé hòa nhập vào môi trường tập thể dễ dàng hơn. Hơn nữa, khi tự sinh hoạt tại trường cùng bè bạn, học sinh trường bán trú luôn có tính kỷ luật cao, sinh hoạt đúng giờ và nề nếp hơn.


Nhược điểm của học bán trú là gì?

Mối lo ngại lớn nhất của phụ huynh đối với việc cho con học trường bán trú là gánh nặng tài chính. Để nhà trường có đủ kinh phí để trông trẻ, ăn uống, nghỉ ngơi và tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho trẻ, phụ huynh cần đóng thêm khoản học phí tương ứng tùy trường. Đối với những gia đình có kinh tế tốt thì điều này không đáng ngại.
Do đó, để quyết định xem có nên cho con vào học trường bán trú hay không, quý phụ huynh hãy xem xét về điều kiện kinh tế và nhu cầu của học sinh để có quyết định phù hợp nhất.
Nếu quý phụ huynh đang băn khoăn và cần sự tư vấn cụ thể hơn, phụ huynh hãy liên hệ đến  trường THCS - THPT Hồng Đức để chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.
Thông tin liên hệ:
Số điện thoại: 02838.109.155
Địa chỉ: Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
              118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh
Website: hongduc.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến