Chọn trường tốt nhất TPHCM – chọn sai đánh rơi tuổi trẻ

 Theo trường THCS - THPT Hồng Đức, chọn trường tốt nhất TPHCM chọn trường cấp 2 sau trình độ tiểu học là việc quyết định cho con em mình vào học 1 môi trường mới hoàn toàn với cơ chế phân môn cụ thể hơn, để sau này chúng có thể chọn trường cấp 3 phù hợp cũng như trường đại học. Vậy nên các bậc phụ huynh cần định hướng chính xác tránh lãng phí cả tuổi trẻ của các em học sinh sau này. Thực trạng chọn trường cấp 2 cho con năm học 2020, phụ huynh cũng như thí sinh cần bảo đảm 5 công tác cần “làm rõ” trong tuyển sinh  tìm khóa học: Nắm được phương thức tuyển sinh vào cấp 2, tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh của trường, thời gian tuyển sinh, và trách nhiệm trong công tác tuyển sinh của các trường đó.

truong-noi-tru-hong-duc-co-tot-khong

Cách trường tốt nhất TPHCM

Thứ nhất về phương thức tuyển sinh trường tốt nhất TPHCM, tại công văn số 103/KH - BCĐ của Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố năm học 2020, cùng với thông tư 2015 Bộ GD-ĐTcũng nêu rõ: cấm tổ chức thi vào cấp 2 dưới mọi hình thức .Theo đó có nghĩa để  chọn trường cấp 2 cho con,  các học sinh chỉ cần áp dụng xét tuyển hồ sơ theo tuyến hoặc trái tuyến.Có 2 hình thức xét tuyển là chính thức và xét tuyển đợt phụ bổ xung. Đợt tuyển chính thức dựa trên chỉ tiêu trường đề đạt ra.

Chỉ tiêu phụ lại dựa vào kết quả năng lực hoạt động , các giải thưởng cá nhân để đánh giá. Ví dụ như hoạt động:  Năng khiếu, văn hóa, mỹ thuật, văn nghệ, thể thao...để tính điểm đầu vào của học sinh. Hình thức sàng lọc lần 2 theo năng khiếu này khiến cho không ít các vị phụ huynh đau đầu. Bởi theo tinh thần  khuyến học  nhiều gia đình chỉ chú trọng học văn hóa, mà bỏ qua các cuộc thi giật giải năng khiếu, nên bị “thiệt thòi” hơn khi chọn trường cấp 2 cho con, cho dù xét về năng lực có thể con em bạn không thua kém, thậm chí “nhỉnh” hơn.

Tuyến tuyển sinh vào lớp 6, HCM tiếp tục áp dụng 2 tuyến công lập, ngoài công lập. Ngoài ra tuyến công lập yêu cầu ưu tiên xét tuyển đúng tuyến. Hệ ngoài công lập có thể xét tuyển thêm chiều trái tuyến, tính theo hộ khẩu nơi ở của thí sinh. Về chỉ tiêu tuyển sinh chung của các trường cấp 2 Hồ Chí Minh năm 2020, theo  tư vấn tuyển sinh có 1 vài trường THCS trong tình trạng phải chọn lọc 200 đến 600 chỉ tiêu trên hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển.

Trong đó điểm cuối cấp 1 của các học sinh đều nằm ở top điểm cao nên rất khó khăn trong việc loại trừ hồ sơ trong khi chỉ tiêu có hạn.

truong-ban-tru-hong-duc-tai-tphcm

Đọc thêm: học phí trường dân lập TPHCM

Ví dụ về trường tốt tại HCM

Nếu quý phụ huynh đang băn khoăn trong việc chọn trường học tốt nhất cho con, phụ huynh hãy cân nhắc đến  trường THCS - THPT Hồng Đức. Không chỉ cung cấp cơ sở vật chất hiện đại mà trường còn có chương trình học đa dạng tập trung phát triển toàn diện cho học sinh.

Thực hiện được điều này trường THCS - THPT Hồng Đức tin chắc là đảm bảo 100% học sinh rời khỏi môi trường tiểu học có nguyện vọng tiếp tục theo học đều được tuyển vào các trường trung học cơ sở và hướng tới sự phát triển toàn diện cho các em tại trường.

Đọc thêm: Tuyển sinh lớp 9 trường bán trú Thủ Đức

THÔNG TIN LIÊN HỆ

039.226.7777 (Thầy Gia Thành)

090.3934.347 (Cô Bình Minh)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến