Thế nào là trường thcs tốt nhất TPHCM?

Theo nhận định của giáo dục Hồng Đức, không ai muốn con mình phải học trong một ngôi trường “xấu”; người có điều kiện cho con du học, học trường quốc tế, học trường tư thục có uy tín; còn lại thì ước mơ cho con học ở ngôi trường thcs tốt nhất TPHCM. Đó là ước mong chính đáng của mọi phụ huynh, học sinh.



Hiểu về trường thcs tốt nhất TPHCM

Trường thcs tốt nhất TPHCM, phải nói đến đầu tiên là có hiệu trưởng tốt. Một hiệu trưởng tốt sẽ gương mẫu, đầu tàu dẫn dắt cả hội đồng sư phạm đi lên, có thể giai đoạn đầu chất lượng còn thấp nhưng chắc chắn trường đó sẽ nâng cao thực sự. Hiệu trưởng tốt, minh bạch toàn bộ hoạt động của nhà trường; sẵn sàng đón nhận ý kiến trái chiều; không tư lợi bản thân; không ưa nịnh nọt; không nịnh cấp trên, đạp đầu cấp dưới. Từ hiệu trưởng tốt, sẽ có nhiều giáo viên tốt, “vì học sinh thân yêu” thực chất; học trong môi trường thân yêu, học sinh mới thật sự trưởng thành, thật sự học để làm người



>>>  trường nội trú chất lượng nhất tại TPHCM

Liệu có phải trường to, đẹp là tốt?

Trường có cơ sở vật chất tốt, một tiền đề để phát huy được dạy và học tốt. Ngoài ra, những trường có cơ sở vật chất tốt, việc “vận động xã hội hóa” cũng giảm, không có chỗ cho dạng “lạm thu”; nếu có dễ bị phát hiện. Thế nhưng, nếu không được chỉ đạo sử dụng, giáo viên vẫn dạy “chay”, có cơ sở thiết bị tốt cũng vô nghĩa.

Minh bạch hóa đối tượng xét tuyển, thi tuyển ngay từ đầu; kiên quyết xử lý các trường hợp tiêu cực bị phát hiện, không chỉ dùng lại mức độ rút kinh nghiệm. Tăng cường giáo dục, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ; có kế hoạch luân chuyển hợp lý giáo viên giữa các địa phương. Đánh giá cán bộ quản lý phải khách quan, nếu đủ chuẩn bằng cấp, quản lý yếu không nên tái bổ nhiệm. Muốn lớp tốt, trường tốt mỗi giáo viên phải phấn đấu thành người tốt. Giảm bớt các loại hồ sơ, giấy tờ vô bổ đang làm khổ nhà giáo; giúp giáo viên chuyên tâm vào giảng dạy. Kịp thời nêu gương các giáo viên tốt, cán bộ tốt, thi đua thực chất; đánh giá công bằng, trung thực. Thực hiện đúng quy định của nhà nước, không chạy trường, chạy lớp là đang giáo dục con bạn tuân thủ pháp luật, làm công dân tốt; góp phần đảm bảo công bằng trong giáo dục.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm những chia sẻ cần thiết của giáo dục Hồng Đức!

>>>  top 10 trường thpt nội trú tốt nhất TPHCM

THÔNG TIN LIÊN HỆ

039.226.7777 (Thầy Gia Thành)

090.3934.347 (Cô Bình Minh)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến