Học sinh lớp 6 nên học bán trú hay nội trú?

Với đa dạng mô hình giáo dục, phụ huynh ngày càng có nhiều lựa chọn hơn cho các bé. Tuy nhiên, vì có nhiều lựa chọn nên có nhiều phân vân và câu hỏi làm thế nào để cung cấp môi trường học tập tốt nhất cho các em luôn thường trực khiến ba mẹ phải đau đầu. Nếu bạn đang cân nhắc giữa mô hình học nội trú và bán trú cho học sinh lớp 6 thì hãy tham khảo những chia sẻ sau của trường THCS - THPT Hồng Đức nhé!

Tham khảo thêm: học phí trường tư thục Hồng Đức

Phân tích các lựa chọn học nội trú khi vào lớp 6

Lớp 6 là lớp học đầu cấp 2, giai đoạn này các em vẫn còn thích nghi với mức học vừa phải, chưa phải là giai đoạn chuyển tiếp quan trọng như từ lớp 9 đến lớp 10 hay từ lớp 12 lên cao đẳng đại học. Lúc này, kiến thức các em cần học quan trọng là kỹ năng và nhân cách.

Những trường học nội trú sẽ tạo điều kiện học kỹ năng và giáo dục những điều hay điều tốt thông qua những tình huống thực tiễn mà các em có thể gặp phải trong sân trường. Vậy lợi ích của học nội trú là gì?

Các em sẽ sống cùng bạn bè và thầy cô. Môi trường này xa lạ hơn ở nhà nhiều, nên các em cần học cách thích nghi với cuộc sống cùng tập thể, vui đùa, học tập, lên lớp, ăn uống, thậm chí là xích mích với nhau vì những sở thích và ý kiến cá nhân. Đây là những điều không tránh khỏi khi các em ra đời sau này. Tuy nhiên trường đời sẽ không dạy các em cách ứng xử nhưng trường học thì có. Giáo viên trường nội trú luôn xem xét tình hình và đưa ra những lời khuyên phù hợp cho các em. Các em sẽ học được nhiều bài học quý giá, có những mối quan hệ tốt hơn trong môi trường học nội trú này.

Điều kiện phát triển kỹ năng và tự lập hơn. Không tính là quá sớm khi để các em học cách từ lập từ năm lớp 6 vì bất kỳ sự thay đổi thói quen hay hòa hợp với cách sống nào cũng cần có thời gian. Các em cần học cách chăm sóc mình từng chút một. Giáo viên vẫn luôn hỗ trợ các em tốt nhất nhưng có những việc, các em cũng sẽ học các tự làm như giữ gìn vệ sinh khu vực mình nghỉ ngơi, dọn chén dĩa đã dùng, vệ sinh bàn chải,…

Tìm hiểu thêm: Tuyển sinh lớp 6 trường nội trú Thủ Đức

Môi trường học tập toàn diện. Mọi thứ đều có ở sân trường, do đó, các em có thể rèn luyện thể chất hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa khác ngoài giờ học trên lớp. Các em sẽ có một tuổi thơ vui vẻ và hạnh phúc trong sân trường.

Chương trình học chất lượng. dù cung cấp nhiều hoạt động nhưng trường nội trú lớp 6 vẫn chú trọng vào kiến thức của các em. Các em sẽ tiến bộ từng ngày và có điều kiện học tập tốt hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của mô hình này là học phí cao hơn trường công lập và các em phải sống xa nhà.

Học trường bán trú lớp 6 thì sao?

Nếu bạn không an tâm cho con học xa nhà quá sớm, thì bạn nên cân nhắc đến trường bán trú thcs uy tín lớp 6. Các em sẽ ở lại trường vào giờ trưa để có thêm thời gian nghỉ ngơi và sinh hoạt cùng các bạn. Phụ huynh cũng tiết kiệm thời gian đưa đón hơn. Khi các em đã quen với cách học bán trú thì bạn có thể cho con bạn học nội trú. Lúc này, các em sẽ không thấy bỡ ngỡ hay xa lạ nữa.

Hãy liên hệ đến trường THCS - THPT Hồng Đức để chúng tôi tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ:

Số điện thoại: 02838.109.155

Địa chỉ: Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

              118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Website: hongduc.vn

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến