Thế nào là kết hợp truyền thống với hiện đại giáo dục?

Để có được một trường tư thục uy tín tại Sài Gòn đòi hỏi hệ thống giáo dục nơi đó không chỉ có truyền thống giáo dục lâu đời mà còn có cách thức giáo dục hiện đại. Với Hồng Đức đều hội tụ đủ hai điều kiện nói trên để làm nên giá trị chất lượng cho một trường cấp 3 hoặc cấp 2 uy tín của riêng mình. Nay Hồng Đức xin cung cấp thêm một số nội dung quan trọng mà quý phụ huynh, học sinh có thể quan tâm tìm hiểu nhé! Thế nào là kết hợp truyền thống với hiện đại giáo dục?

Phương pháp dạy và học tích cực


Dạy & học tích cực sẽ phản ánh đầy đủ chính xác về một trường tư thục uy tín tại Sài Gòn. Dạy & học tích cực là một thuật ngữ rút gọn, được dùng ở nhiều nước để chỉ những phương pháp giáo dục, dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. Dạy & học tích cực hướng tới việc hoạt động hóa, tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học, tức là tập kết và phát huy tính tích cực của người học chứ không phải là tập kết vào phát huy tính tích cực của người dạy, tuy nhiên để dạy học theo phương pháp tích cực thì thầy giáo phải nỗ lực nhiều so với dạy theo phương pháp thụ động.

Theo dạy học tích cực, giáo viên phải nghiên cứu bài, tài liệu đầy đủ trước khi lên lớp. Trong quá trình học tập, giáo viên chủ động đưa ra các câu hỏi, yêu cầu các em học sinh tự tìm tòi, trả lời các câu hỏi đó. Đó là phương pháp dạy học chủ đạo giành riêng cho hệ thống giáo dục Hồng Đức không những giúp các em phát huy tính tích cực mà còn tăng thêm tính đoàn kết, hợp tác trong nhóm của các em học sinh.

Tham khảo thêm: top 10 trường nội trú tốt nhất TPHCM

Việc đánh giá kết quả học tập của học sinh cũng rất quan trọng:

Ø Mức đo lường kết quả học tập của học sinh để phân loại học tập và giúp học sinh học tốt hơn.

Ø Giáo viên phải đưa ra các nhận xét nhằm động viên, khuyến khích các em, không chê bai hay la mắng các em.

Ø Thường xuyên gần gũi, trò chuyện, giúp cho các em có hứng thú học tập, tìm tòi kiến thức mới lạ.

Ø Cần rèn luyện cho học sinh có khả năng tự học, tự phát triển. Một khi học sinh tự khám phá ra tri thức mới thì các em sẽ cảm thấy hứng thú hơn với việc học.

Điều này không chỉ tốt cho các em khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường mà còn hữu ích ngay cả khi các em vận dụng vào thực tế cuộc sống. Còn đối với giáo viên thì niềm say mê học tập của học sinh luôn truyền cảm hứng cho các thầy cô giảng dạy hăng say và nhiệt tình hơn, các em sẽ cảm nhận được rằng mỗi lớp học là một thiên đường học vấn.

Dân lập mang lại những giá trị khác biệt nào?

Khóa học mới sẽ áp dụng dạy học trực tuyến, đó là cách mà các trường tư thục, các trường dân lập uy tín tại Sài Gòn đang chuẩn bị rất chỉnh chu. Việc tổ chức lớp học diễn ra nhờ ứng dụng các phần mềm dạy học. Có một số khó khăn trong việc quản lý lớp học online. Đó là công việc liên lạc, kết nối với học sinh chưa được thực hiện nhanh chóng và chính xác, thường đươc thực hiện bởi cán bộ lớp. Bên cạnh đó, nhiều giảng viên cũng gặp khó khăn trong việc cung cấp tài liệu học tập và thông báo nhiệm vụ cho học sinh trong quá trình học. Để quản lý được một lớp học, giảng viên cần chuẩn bị đầy đủ giáo án giảng dạy, tài liệu cho học sinh cũng như công việc tại lớp và sau giờ học. Với trường tư thục lẫn dân lập Hồng Đức, tất cả các công đoạn đó được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng. Tìm hiểu thêm mức học phí trường dân lập, các trường tư thục uy tín tại Sài Gòn hiện nay. Nhìn chung học phí trường tư thục lẫn dân lập tại TPHCM áp dụng cho niên học mới 2020 – 2021 là tương đối.

Xem thêm: trường nội trú lớp 6 tốt nhất TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến