Giáo dục giới tính cho học sinh trường nội trú tốt nhất là gì?

 Giáo dục giới tính là điều cần được giáo dục càng sớm càng tốt vì nó giúp cho các em hiểu về cấu tạo cơ thể nhiều hơn. Hiểu được điều đó, trường nội trú tốt nhất rất cố gắng trong việc mang một chương trình tốt nhất cho học sinh. 

Tìm hiểu về trường nội trú tốt nhất 

Các lưu ý khi giáo dục giới tính cho học sinh trường nội trú

Giáo dục giới tính gồm nhiều chủ đề

Nhiều người nghĩ rằng giáo dục giới tính chỉ đề cập đến vấn đề tình dục. Đây là một quan niệm sai lầm. Mỗi năm trên thế giới có hơn 80 triệu phụ nữ mang thai ngoài ý muốn, trong đó hơn 46 triệu người phải phá thai, khoảng 78.000 người bị tử vong vì các biến chứng do bỏ thai không an toàn. Ngoài ra các vấn đề quan hệ tình dục không có biện pháp ngừa thai hay quan hệ trước tuổi cũng rất nhức nhối.


Vì vậy, giáo dục giới tính gồm nhiều vấn đề từ sinh lý học đến xã hội học. Giáo dục giới tính là giúp học sinh trường nội trú hiểu biết thêm về các bệnh lây qua đường tình dục, tình yêu, các mối quan hệ, mang thai và phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.



Có thái độ tích cực về tình dục

Người hướng dẫn phải giúp các học sinh trường nội trú hiểu tình dục không phải một điều cấm kỵ mà là phần tự nhiên của con người. Cần tạo tâm lý thoải mái, tích cực cho các em khi tiếp cận về vấn đề này để các em sẵn sàng chia sẻ khi có vấn đề. Do có quá nhiều thông tin từ video, sách và mạng xã hội, các em thường không có nguồn chính thống để hướng dẫn mình. Đây là lúc người lớn định hướng và xác nhận lại một cách đúng đắn cho các em. Hãy chia sẻ một cách thoải mái đừng nên giấu hay nói mập mờ, dễ gây hiểu lầm.


 “Hàng tuần, Đoàn trường tổ chức hái hoa dân chủ trả lời những câu hỏi dưới cờ liên quan đến vấn đề về giới, chăm sóc sức khỏe tuổi vị thành niên, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và biện pháp phòng tránh,... Vào các kỳ nghỉ hè, Đoàn trường phối hợp Phòng Dân số tổ chức tư vấn và tuyên truyền, giải đáp những thắc mắc của các em về sự phát triển tâm sinh lý lứa tuổi vị thành niên/thanh niên, trang bị cho các em các kiến thức, kỹ năng về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, giới và bình đẳng giới,...”.


Hiểu được vai trò của thầy, cô giáo trong công tác giáo dục về giới tính cho HS, Trường THPT Hồng Đức xem việc giáo dục giới tính cho HS là việc làm quan trọng và được triển khai thường xuyên. Vừa qua, trường phối hợp Trung tâm Y tế huyện tổ chức tư vấn, tuyên truyền về các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên trong các buổi sinh hoạt dưới cờ.

>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: học phí trường tư thục hồng đức    

Trường nội trú tốt nhất 


Trường THPT Hồng Đức đã đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, kiểm tra, thi cử phù hợp với những đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức các đợt hội giảng, thi sử dụng giáo án điện tử và thiết bị dạy học; phát động giáo viên viết đề tài sáng kiến, kinh nghiệm.

Nhà trường và học sinh Trường THPT Hồng Đức đang và sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, hướng tới đào tạo những thế hệ học trò có nhân cách phát triển toàn diện, góp phần đóng góp nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa của tỉnh và đất nước. Các thầy giáo, cô giáo thường xuyên cải tiến phương pháp, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng. Không dừng ở đó, các tổ chuyên môn mỗi năm đều phải xây dựng lại phân phối chương trình, biên soạn tài liệu giảng dạy phù hợp với các đối tượng học sinh và theo chuẩn kiến thức chung của Bộ Giáo dục, liên tục tổ chức hội thảo theo chuyên đề và hướng dẫn học sinh phương pháp học tập tích cực theo từng bộ môn.

>>>> Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: trường uy tín tphcm


Trường THPT Hồng Đức

Địa chỉ

– Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

– 118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 02862.80.83.88

Email: truonghongductphcm@gmail.com

Website: hongduc.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến