Quản lý thời gian khi học tại trường nội trú uy tín tại tphcm

 Quản lý thời gian là một trong những kỹ năng mà học sinh trường nội trú uy tín tại tphcm nên thực hành càng sớm càng tốt. Bởi vì không tự nhiên mà chúng ta có thành ngữ  “thời gian là vàng bạc”. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bạn nhé. 

Tìm hiểu về trường nội trú uy tín tại tphcm

Tại sao quản lý thời gian lại cần thiết trong công việc?

Như đã đề cập ở trên, quản lý thời gian là kỹ năng vô cùng quan trọng. Quản lý sắp xếp thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn hoàn thành lượng công việc nhiều hơn. Dưới đây là những lợi ích cụ thể mà sắp xếp thời gian hợp lý mang lại.


Gia tăng năng suất và hiệu quả công việc

Quản trị thời gian sẽ giúp bạn nâng cao năng suất và đạt chất lượng công việc cao. Cùng một công việc và trong cùng khoảng thời gian giống nhau nhưng hiệu quả làm việc của mỗi người sẽ khác nhau. Điều này có nghĩa là người biết cách tận dụng thời gian sẽ hoàn thành nhiệm vụ một cách thoải mái và đúng tiến độ. Ngược lại, người không biết quản trị thời gian dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, “chạy đua” với công việc.



Biết cách đặt mục tiêu 

Đặt ra mục tiêu có lẽ là kỹ năng quản lý thời gian quan trọng nhất - bởi vì mục tiêu là động lực buộc bạn giải quyết công việc và nỗ lực trong suốt quá trình.

Hãy đảm bảo các mục tiêu được đặt ra là đúng và có khả năng thúc đẩy, nếu không bạn sẽ mất lái và có thể bỏ cuộc ngay khi gặp trở ngại trên đường. Hậu quả tất yếu là bạn sẽ không hoàn thành công việc của mình và cũng sẽ lãng phí hoàn toàn thời gian sử dụng để theo đuổi mục tiêu đã nói.


Tìm kiếm nguồn cảm hứng khi “bí” ý tưởng

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cứ mỗi 52 phút tập trung thì bạn nên nghỉ ngơi khoảng 17 phút. Tất nhiên, trong thực tế thì chẳng phải ai cũng có thể thảnh thơi và tự do như vậy, nhưng bạn vẫn nên sắp xếp để xả hơi một quãng ngắn sau khi hoàn thành một phần nhỏ công việc. Cơ thể và trí não chúng ta giống như một cái máy, nếu bạn cứ làm việc hoài hoài không ngơi nghỉ thì sẽ giảm năng suất.


Khi cảm thấy đầu óc trống trơn, thay vì ép bản thân phải tiếp tục, bạn nên dành 10 đến 15 phút nghe nhạc thư giãn, đọc vài trang sách, hoặc lên YouTube tìm kiếm các video về đề tài liên quan đến công việc hoặc sở thích để tìm cảm hứng. Những giây phút nghỉ ngơi này sẽ kích thích trí sáng tạo của bạn, giúp tăng hiệu quả công việc.

>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: top 10 trường thpt uy tín tại tphcm    

Trường nội trú uy tín tại tphcm


Các thế hệ giáo viên của nhà trường luôn hết mình vì học sinh, không ngừng trau dồi chuyên môn để vun trồng tri thức cho lớp lớp học trò, xây dựng trường phát triển vững mạnh. Nhờ đội ngũ nhà giáo luôn tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, THPT Hồng Đức liên tục đạt thành tích tốt trong các phong trào thi đua của ngành và địa phương. Thay bằng những tiết học nhàm chán trên lớp, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và giáo dục hướng nghiệp của nhà trường từ năm học 2017 - 2018 đến nay đã đổi mới hình thức dạy học bằng việc tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo thực tế dưới sự hướng dẫn của giáo viên phụ trách. Với các hoạt động này, học sinh có thể đăng ký tham gia các nhóm trải nghiệm phù hợp với năng lực của bản thân 

>>>> Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: trường bán trú uy tín tại quận 9


Trường THPT Hồng Đức

Địa chỉ

– Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

– 118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 02862.80.83.88

Email: truonghongductphcm@gmail.com

Website: hongduc.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến