Học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa cần lưu ý những gì?

 Hiện nay, hoạt động ngoại khóa đã được đưa vào chương trình học của các trường dân lập. Vì vậy, nhiều gia đình đã chọn trường tư thục tốt nhất tại TP.HCM để cho con theo học chương trình này. Tuy nhiên, việc cho con tham gia hoạt động ngoại khóa khi không có gia đình bên cạnh là điều mà các bậc phụ huynh luôn lo lắng. Bài viết này sẽ đưa ra những lưu ý để mọi người cân nhắc và chuẩn bị thật kỹ cho các con.

Học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa cần lưu ý những gì?

Để con có trải nghiệm vui vẻ cũng như an toàn trong quá trình tham gia hoạt động ngoại khóa của trường, phụ huynh cần lưu ý những điều sau đây:

1/ Ưu tiên hoạt động con yêu thích

Tôn trọng ý kiến của con, bạn không nên chọn theo sở thích của mình mà không quan tâm đến cảm nhận của con như thế nào. 

Nếu con cảm thấy hứng thú với hoạt động nào thì hãy cho con tham gia. Nếu bạn bắt con tham gia hoạt động mà con không thích thì sẽ sinh ra cảm giác ghét bỏ, lần sau con sẽ không đồng ý tham gia cùng nhà trường nữa.

2/ Tìm một lớp học nhỏ để con có thể trải nghiệm trước

Nếu bạn muốn cho con học các môn liên quan đến nghệ thuật thì hãy hỏi ý kiến của con. Nếu con thích hãy đăng ký và không nên đóng phí 1 năm vì như vậy sẽ khiến cho con cảm thấy căng thẳng.

3/ Không cho con tham gia quá nhiều hoạt động cùng lúc

Nhiều người nghĩ tham gia thật nhiều hoạt động ngoại khóa trong trường lẫn bên ngoài để học nhiều kỹ năng nhưng đây là quyết định hoàn toàn sai. Bởi vì nếu cho học sinh tham gia quá nhiều, việc học của các em sẽ bị ảnh hưởng. Các em sẽ không có nhiều thời gian để tập trung cho bài học.

4/ Chú ý đến sức khỏe của con

Dù vui chơi giải trí nhưng phải đảm bảo được thời gian để ngủ, ăn. Nếu hoạt động ngoại khóa không làm được điều này thì không nên cho con đi.

++ Xem thêm: danh sách trường nội trú tốt nhất ở tphcm

Trường tư thục chất lượng và uy tín tại HCM

Tại HCM, có rất nhiều trường tư thục đang tiến hành hình thức cho học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa để cải thiện và nâng cao kỹ năng mềm, kỹ năng sống. Trong số đó không thể không nhắc đến trường THCS - THPT Hồng Đức.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo cho nhiều học sinh từ cấp 2 đến cấp 3. Hồng Đức ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình với các bậc phụ huynh.

Không chỉ tạo môi trường và điều kiện tốt nhất cho cho các em thoải mái học tập, giáo viên nhà trường còn kiên nhẫn, thấu hiểu để đưa ra giải pháp thích hợp cho mỗi em.

Nếu bạn đang muốn tìm trường cho các con, hãy đến với Hồng Đức, chúng tôi luôn đồng hành cùng sự phát triển toàn diện của các em học sinh.

++ Xem thêm: top 10 trường thpt nội trú tốt nhất tphcm

Thông tin liên hệ

Trường THCS – THPT Tư Thục Hồng Đức – Cơ sở Quận Tân Phú

Địa chỉ: 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh, Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.3810.9155

Email: truonghongductphcm@gmail.com

Trường THCS – THPT Tư Thục Hồng Đức – Cơ sở Quận 9

Địa chỉ: 118, Nam Hòa, Phước Long A, Quận 9, TP.HCM

Điện thoại: 028.6280.8388

Email: truonghongductphcm@gmail.com



Nhận xét

Bài đăng phổ biến