Thay đổi tâm lí khi là học sinh trường nội trú, nên làm sao?

 Khi học từ cấp 1 hoặc 2 cấp lên thành học sinh trường nội trú uy tín tại tphcm, các em phải tập sống xa nhà, sống với bạn bè. Cộng thêm độ tuổi đang lớn thì các bạn sẽ dễ có những phản ứng quá khích. Tuy nhiên không nên tức giận với các em, mà nên tìm hiểu và khuyên bảo rõ ràng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm lí của học sinh bạn nhé 

Tìm hiểu thêm về trường nội trú uy tín tại tphcm

Chúng tôi cho rằng ở lứa tuổi học sinh trung học phổ thông, các em học sinh trường nội trú có nhiều thay đổi đặc biệt về sinh lí cũng như tâm lí, đó là giai đoạn có nhiều biến đổi nhất trong cuộc đời (các em buộc phải chọn ngành nghề cho tương lai, các em có những tình cảm mới lớn…), hơn nữa bên cạnh những tác động từ chính trong nội tâm của các em cộng thêm những tác động từ bên ngoài nào ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lí các em, ví dụ như các mối quan hệ, những yêu cầu của gia đình, thầy cô, nhà trường, xã hội… Đó là những nguyên nhân gây ra nhiều thay đổi trong tâm tư, tình cảm của các em, nếu những sự thay đổi đó không kiểm soát được sẽ sinh ra những rối loạn về mặt tâm lí cho các học sinh trường nội trú.


Theo nhiều nhà nghiên cứu, có nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh tâm lí, nhưng những nguyên nhân thường gặp ở bệnh lí tâm thần như trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn thần kinh trước hết là suy nhược do lao lực, hoạt động quá mức trong xã hội. Ngoài ra, còn thấy nguyên nhân của các bệnh tâm lí là do suy nhược phản ứng thường thấy sau một biến cố trong cuộc sống, nó gây ra bất ổn tâm lí như mất người thân, mâu thuẫn với đồng nghiệp nơi làm việc. Có nhiều stress dễ thấy ở người lao động trí óc làm việc với máy tính hay đối với học sinh, sinh viên thì áp lực của việc học quá tải. Còn đối với học sinh thì đó là những mâu thuẫn với bạn bè, với bạn khác giới, với những người xung quanh.



Các vấn đề sức khỏe tâm thần ở tuổi trẻ nếu không được quan tâm phòng ngừa và can thiệp phù hợp sẽ để lại nhiều hậu quả cho cá nhân, gia đình và xã hội. Một trong những hậu quả nghiêm trọng của vấn đề là học sinh trường nội trú có thể có ý định không lành mạnh Vấn đề sức khỏe tâm thần cũng có ảnh hưởng lớn tới mối quan hệ của cá nhân với các thành viên trong gia đình, với bạn bè, ảnh hưởng đến kết quả học tập tại trường, năng suất lao động cũng như sự phát triển cá nhân nói chung. Vì vậy việc nhận thức đúng đắn, xác định rõ ràng vấn đề sức khỏe tâm thần và phòng ngừa, chăm sóc, điều trị sức khoẻ tâm thần cho lứa tuổi học sinh có tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn. 

>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: top 10 trường thpt uy tín tại tphcm    

Trường nội trú uy tín tại tphcm



Trường cung cấp khu nội trú nằm ngay trong khuôn viên trường, được chia khu nam - nữ riêng biệt với đầy đủ các tiện nghi như phòng sinh hoạt chung, phòng học chung, phòng ngủ, phòng giặt đồ… dành cho học sinh ở các tỉnh, thành phố đang theo học từ bậc Trung học tại trường. Trải nghiệm môi trường nội trú, Hồng Đức đã trang bị cho rất nhiều thế hệ học sinh, đặc biệt là các du học sinh những hành trang đáng giá về sự kỷ luật, tự tin, hòa nhập và trưởng thành trong môi trường đa văn hoá.

>>>> Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: trường cấp 3 uy tín tại hồ chí minh


Trường THPT Hồng Đức

Địa chỉ

– Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

– 118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 02862.80.83.88

Email: truonghongductphcm@gmail.com

Website: hongduc.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến