Vượt qua những cảm xúc tiêu cực khi chọn nguyện vọng Đại học của học sinh trường tư thục học phí thấp tại tphcm

 Khi học tại trường tư thục học phí thấp tại tphcm, tuy rằng không ở cạnh ba mẹ nhưng các bạn học sinh sẽ luôn được thầy cô để ý và quan tâm để giúp các bạn phát triển tốt nhất. Tuy nhiên, các bạn học sinh chuẩn bị thi Đại học luôn có sự mong chờ nhất định với sự việc này, điều này đòi hỏi một tâm lí thật vững vàng giúp các em chọn được nguyện vọng phù hợp. Cùng tìm hiểu bạn nhé. 

Tìm hiểu về trường tư thục học phí thấp tại tphcm

Vượt qua cảm xúc tiêu cực

TS Huỳnh Anh Bình chia sẻ có 3 nguyên nhân chính tạo nên áp lực tâm lý cho thí sinh  trường tư thục khi trượt nguyện vọng vào ngành học, trường học yêu thích.


Trong kì thi năm nay, nhiều thí sinh đạt thành tích tốt, là cơ sở để các em đặt kỳ vọng cao. Khi không đạt được mong muốn, các em sẽ rơi vào trạng thái sốc tâm lý.


Cảm xúc tiêu cực có thể đến từ sự kỳ vọng của người thân, xã hội hay từ quan điểm phải đỗ trường công lập, sở hữu bằng đại học. Một sức ép vô hình khác đến từ việc so sánh với “con nhà người ta” giữa những người hàng xóm trong khu phố, trong xã hội hay giữa bạn bè với nhau.


Chia sẻ phương pháp giải tỏa tâm lý cho thí sinh trường tư thục khi đạt kết quả không như mong muốn, TS Huỳnh Anh Bình cho biết: “Để trúng tuyển đại học, điểm thi tốt nghiệp chỉ là một phương án. Thí sinh có thể xét tuyển bằng học bạ, thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Quốc gia tổ chức hay tham gia đợt xét tuyển bổ sung từ ngày 3/10. Các em không nên vội vàng bi quan, từ bỏ hy vọng”.



Thời điểm này, phụ huynh trường tư thục nên sát cánh cùng con để vượt qua khó khăn. Đầu tiên, phụ huynh nên là người bạn, người đồng hành, người tri kỉ để thí sinh an tâm chia sẻ nỗi lòng.


Viết nhật ký

Nhật ký ở đây không chỉ đơn giản là viết về ngày thường của bạn hay những gì bạn làm mà còn là những sự kiện đã xảy ra có ảnh hưởng đến bạn. Hãy tập trung viết về sự kiện đó, cảm xúc và cái nhìn của bạn đối với nó.


Nếu bạn lười, không thích viết nhật ký như tôi thì ít nhất cũng nên viết ra hết những cảm xúc của bạn khi bạn cảm thấy tiêu cực hay có những suy nghĩ tự tử. Các nhà tâm lý học cho rằng việc viết ra những cảm xúc giúp não bộ điều chỉnh cảm xúc tốt hơn. Những bản chụp cắt lớp não bộ chứng minh rằng khi viết những cảm xúc xuống trang giấy thì hoạt động ở hạch hạnh nhân (amygdala) chịu trách nhiệm cho những cảm xúc sợ hãi, lo âu, hoảng hốt giảm đi (2).


Viết ra những cảm xúc cũng giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về những gì đang xảy ra chung quanh. Đọc lại những gì bạn viết lúc bình tĩnh và hãy tự hỏi mình nếu chuyện này xảy ra lần nữa thì mình sẽ giải quyết nó như thế nào? Những hoàn cảnh nào dẫn đến phản ứng như thế này? Làm sao để cải thiện nó?

>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: trường nội trú hồng đức tphcm    

Trường tư thục học phí thấp tại tphcm


  • Trường THPT dạy học sinh biết trân quý, tận dụng đúng đắn giá trị thời gian qua nếp sống, nếp sinh hoạt, học tập và rèn luyện qua từng ngày.

  • Đời sống Ký túc xá hài hòa trong tình thân, nơi gặp gỡ giao lưu nhiều dân tộc khác nhau trên hơn 40 tỉnh thành của cả nước.

  • Ngôi trường xanh, hòa hợp với thiên nhiên, chốn bình yên giữa lòng thủ đô Hà Nội - nơi nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng và phong phú cho bao thế hệ học sinh.

  • Ngoài thời gian học, các em học sinh còn tham gia hơn 20 CLB như gym, bóng rổ, … để từ đó nhận ra những sở trường, phù hợp với sở thích nhằm phát triển bản thân.

  • Với việc sống tự lập từ khi vào trường, các em cũng được rèn nếp ăn, nếp ngủ và đối nhân xử thế đúng mực. Trong môi trường thầy và trò hòa đồng, nói không với tiêu cực, các em biết lắng nghe, biết chia sẻ và tràn ngập niềm vui.


>>>> Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: trường thpt nội trú tốt nhất tphcm



Trường THPT Hồng Đức

Địa chỉ

– Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

– 118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 02862.80.83.88

Email: truonghongductphcm@gmail.com

Website: hongduc.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến