Ảnh hưởng của các thiết bị điện tử đến học sinh trường nội trú uy tín tại sài gòn

 Giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử và tham gia hoạt động thể thao sau giờ học là một phương pháp tốt để giúp học sinh giải trí và phát triển sức khỏe toàn diện. Có nhiều lợi ích của việc giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử và chơi thể thao sau giờ học,khi học sinh trường nội trú uy tín tại sài gòn dành nhiều thời gian cho các hoạt động liên quan đến thiết bị điện tử, đặc biệt là khi phải làm việc trên màn hình, có thể dẫn đến căng thẳng và mỏi mắt. Việc tham gia hoạt động thể thao có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Tìm hiểu về trường nội trú uy tín tại sài gòn

Ảnh hưởng sức khỏe tinh thần

Có thể bạn chưa biết nhưng thời gian sử dụng thiết bị công nghệ có liên quan đến mức độ căng thẳng của trẻ một cách ngạc nhiên. Học sinh trường nội trú có xu hướng thu mình trong cái kén của thiết bị điện tử mà tránh xa vòng tay bạn bè. Chúng dành hàng giờ liền trước màn hình để chơi game, lướt web, xem phim như một phương thức giải trí. Điều này khiến vòng bạn bè của trẻ ngày càng hẹp lại, giao tiếp cũng vì thế mà hạn chế hơn.

Bạn sẽ chẳng biết lúc nào con cái của mình rơi vào trạng thái cô đơn mà không có ai chia sẻ. Vì ở lứa tuổi đang lớn, các thanh thiếu niên rất khó để mở lòng với cha mẹ mình. Lâu dần có thể gây ra lo lắng, mất ngủ và tệ hơn là trầm cảm ở trẻ.



Việc học online không phải là nguyên nhân khiến học sinh lệ thuộc vào các thiết bị điện tử mà là do thiếu sự quản lý, giám sát trong quá trình học online; đồng thời, cha mẹ chưa có giải pháp, kỹ năng để định hướng các con sử dụng, khai thác lợi ích của mạng xã hội để phục vụ cho việc học.


Để học sinh không lệ thuộc vào các thiết bị điện tử cần quan tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó, cần phải giúp học sinh sử dụng không gian mạng một cách tích cực, an toàn và hiệu quả. Phụ huynh phải giúp con cai nghiện game và mạng xã hội bằng cách dành nhiều thời gian trò chuyện và vui chơi với con; thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại để con được tiếp xúc với môi trường thực tế xung quanh, được giao tiếp, vui chơi với các bạn cùng trang lứa.


Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, học tập ngoại khóa để thu hút đông đảo học sinh trường nội trú tham gia. Có như vậy, mới có thể hạn chế học sinh bị lệ thuộc vào các thiết bị điện tử mà quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống thực tế bên ngoài, góp phần rèn luyện, tích lũy và nâng cao kỹ năng sống cho học sinh trường nội trú.

>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: trường cấp 2 tốt nhất tphcm    

Tìm hiểu về trường nội trú uy tín tại sài gòn


 Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với chất lượng chuyên môn cao. Với phương châm “Tâm huyết – Trí tuệ - Hiệu quả”, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn phấn đấu vươn lên, đóng góp công sức to lớn vào sự nghiệp bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM

>>>> Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: top 10 trường thcs uy tín tại tphcm


Trường THPT Hồng Đức

Địa chỉ

– Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

– 118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 02862.80.83.88

Email: truonghongductphcm@gmail.com

Website: hongduc.vn




Nhận xét

Bài đăng phổ biến