Hoạt động ngoại khóa ở trường nội trú có cần thiết không?

 Nếu tìm hiểu thông tin về trường nội trú có thể phụ huynh sẽ nhận ra sự khác biệt về những hoạt động ngoại khóa diễn ra ở trường. Khác với trường công lập, các trường tư thục nói chung đều cung cấp đa dạng lớp học ngoại khóa nhằm cung cấp đa dạng phương pháp giảng dạy và kỹ năng cho các em trong thời gian học tập. Vậy giá trị thực sự của những hoạt động này là gì? liệu nó có cần thiết không?

Xem thêm: trường thcs tốt nhất ở quận Tân Phú

hoc-phi-truong-ban-tru-uy-tin

Các hoạt động ngoại khóa: Có quan trọng không?

Cung cấp trải nghiệm học tập đa dạng cho học sinh: Trường THCS - THPT Hồng Đức cung cấp các hoạt động ngoại khóa là cung cấp trải nghiệm cư trú đa dạng và phong phú cho học sinh và giảng viên. Các hoạt động được diễn ra trong suốt năm học đáp ứng nhiều sở thích khác nhau.

Nâng cao các kỹ năng quan trọng: Học sinh sẽ được tham gia vào một hoạt động có sự hướng dẫn và chỉ đạo của giáo viên. Thông qua những hoạt động này, các em sẽ rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, lãnh đạo, thuyết trình, hỗ trợ nhau cùng đạt mục tiêu chung của tập thể.

truong-cap-2-uy-tin

Học tập và vui chơi là một sự kết hợp tuyệt vời. Thông qua những hoạt động này, các em sẽ được truyền cảm hứng, trở nên năng động và chủ động hơn, điều này sẽ hình thành thái độ của những người trẻ tuổi và xây dựng lòng tự trọng của các em. Đó là một trong những lý do tại sao các trường tư thục vẫn luôn duy trì các hoạt động ngoại khóa. Những hoạt động này cũng là một phần - tạo nên ngôi trường này.

Điểm mấu chốt là nếu bạn đang gửi con đến trường tư, nghĩa là bạn đang tạo điều kiện để con có thể tận hưởng và trải nghiệm phương pháp giáo dục cân bằng. Việc tích hợp học thuật với các hoạt động ngoại khóa và với các môn thể thao sẽ giúp các em đạt được mục tiêu quan trọng nhất là giáo dục toàn diện.

Xem thêm: trường dân lập uy tín tại quận Thủ Đức

Giáo dục toàn diện hơn với hoạt động ngoại khóa

Giáo dục vốn dĩ có nhiều điều quan trọng hơn và không chỉ có học thuật, do đó, các hoạt động thể thao và ngoại khóa rất cần thiết trong khoảng thời gian ở lại trường của các em.

Chính những hoạt động này sẽ kích thích các em có những ý tưởng mới và cách suy nghĩ mới, mang lại cảm giác hoàn thành và xây dựng sự tự tin. Các chương trình ngoại khóa sẽ dạy về lòng khoan dung và khuyến khích tinh thần đồng đội. Đây là tất cả những bài học tuyệt vời mà các em cần học để trở thành một người thành công trong tương lai.

Ngoài ra, hoạt động ngoại khóa cũng là một phương pháp học tập khác, giúp các em tiếp thu tốt hơn và phát triển hơn.

Thông tin liên hệ trường THCS - THPT Hồng Đức:

Số điện thoại: 02838.109.155

Địa chỉ: Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

           118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Tìm hiểu thêm: top 10 trường nội trú tốt nhất TPHCM


Nhận xét

Bài đăng phổ biến