Phát triển toàn diện mang lại những giá trị nào cho học sinh?

 Phát triển toàn diện giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho học sinh về cả tri thức, tinh thần, thể chất, cảm xúc, nhận thức… Giúp các em trở nên tự tin, dám đương đầu với thử thách, sẵn sàng học hỏi, biết cách cư xử sao cho đúng mực và có tinh thần tự lập, tự cường. Mỗi học sinh đều có quyền có được sự khởi đầu tốt nhất để phát triển tối đa tiềm năng của mình. Do đó, phụ huynh hãy cân nhắc chọn môi trường giáo dục toàn diện để giúp các em có điều kiện phát triển đầy đủ.

++ Tư vấn về trường thpt uy tín tại quận Tân Phú

Phát triển toàn diện bao gồm những mặt nào?

truong-noi-tru-hong-duc-uy-tin

Phát triển toàn diện là phát triển đồng thời trí tuệ, thể chất, tinh thần, đạo đức và các mối quan hệ xã hội lành mạnh.

Thể chất: Điều kiện đầu tiên để đảm bảo cho sự thành công là thể lực. Khi có sức khỏe tốt, các em sẽ có trí lực tốt, tinh thần tốt và luôn sẵn sàng tham gia mọi hoạt động. Hơn nữa, học sinh đang trong tuổi ăn, tuổi lớn. Chính vì thế, vấn đề rèn luyện thể chất nên được đặt lên hàng đầu. Các em có thể tham gia vào bất kỳ môn thể thao ngoài trời nào mà mình thích, có một câu lạc bộ hoặc một nhóm bạn cùng tham gia sẽ giúp cho các em có động lực rèn luyện hơn. Thể lực tốt, sức khỏe tốt là tiền đề quan trọng giúp các em bền bỉ trong mọi hoạt động ở tương lai, dù là học ở cấp cao hơn hay đi làm.

Trí tuệ: “Dấu hiệu thật sự của trí tuệ không phải là kiến thức mà là trí tưởng tượng” – Albert Einstein. Học sinh có trí tưởng tượng vô cùng phong phú nhưng nếu không được nuôi dưỡng thông qua các hoạt động hàng ngày thì khả năng này sẽ ngày càng bị mai một. Tạo ra nhiều hoạt động để nuôi dưỡng trí tưởng tượng của học sinh sẽ giúp các em phát triển bán cầu não phải, tạo tiền đề cho sự sáng tạo sau này. Không dừng lại ở đó, học sinh phát triển toàn diện với những kỹ năng tư duy, phân tích để tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề.

truong-trung-hoc-pho-thong-noi-tru-hcm

Tinh thần: Cảm giác được tôn trọng sẽ giúp các em có được sự tự tin. Cảm giác được chia sẻ sẽ giúp các em phát triển sự đồng cảm. Đây là những sợi dây kết nối hạnh phúc, mang lại suy nghĩ tích cực cho các em và là yếu tố quan trọng để hình thành nhân cách tốt. Tinh thần thoải mái, tri thức khai mở. Các em sẽ hứng khởi hơn trong việc học tập và sẵn sàng giao lưu, kết bạn, hòa nhập cộng đồng. Học sinh luôn cần được sẻ chia, được tôn trọng và quan tâm. Môi trường nội trú sẽ giúp các em phát triển tinh thần tốt khi chung sống cùng những người bạn thân thiết.

++ 11 tuổi – Có nên cho con học trường nội trú cấp 2 không?

Đạo đức: Trẻ em như một tờ giấy trắng và nhân cách được hun đúc theo từng ngày từ khi chào đời. Những gì các em nhìn thấy, nghe thấy, cảm nhận sẽ tác động nhiều đến việc hình thành nhân cách và đạo đức. Chính vì thế, gia đình hãy lưu ý đến môi trường sống, học tập, các mối quan hệ xã hội xung quanh các em vì những yếu tố này đều sẽ tạo nên ảnh hưởng nhất định.

Các mối quan hệ xã hội: Sự phát triển của công nghệ giúp chúng ta tiếp cận thông tin tốt hơn nhưng cũng khiến con người dường như trở nên “cô lập” hơn, đặc biệt là đối với các em học sinh. Ở độ tuổi phát triển, các em cần tham gia vào nhiều hoạt động ngoài trời, chơi đùa cùng bạn bè đồng trang lứa, phát triển tư duy, tình cảm, cách xử lý các mối quan hệ… và có mối quan hệ lâu bền.

truong-noi-tru-hong-duc

Giáo dục toàn diện mang lại lợi ích lâu dài cho học sinh, là tiêu chí giáo dục quan trọng trong thời đại mới. Các em sẽ khỏe mạnh, lạc quan, tự tin trong giao tiếp, kết nối với bạn bè, cộng đồng và luôn sẵn sàng tìm kiếm tri thức mới. Các em sẽ hình thành tư duy giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và những kỹ năng mềm quan trọng khác. Ngoài ra, phát triển toàn diện còn giúp các em giảm bớt tác động tiêu cực đến tâm lý, đặc biệt là trong giai đoạn trưởng thành.

Giáo dục toàn diện là mục tiêu của trường THCS – THPT Hồng Đức, giúp các em xây dựng nền tảng tốt nhất để sẵn sàng đương đầu với thử thách, chạm tay đến ước mơ và thành công trong tương lai.

++ Tìm hiểu thêm về trường bán trú uy tín tại TPHCM


Nhận xét

Bài đăng phổ biến