Phương pháp rèn luyện các kỹ năng khi tự học

 Kỹ năng tự học luôn ảnh hưởng nhiều đến kết quả học tập của mỗi học sinh. Tuy nhiên, không phải cứ vùi đầu vào sách vở cũng sẽ có được điểm số tốt, do đó mỗi bạn cần có cho mình một phương pháp học thật sự hiệu quả. Bài viết dưới đây trường nội trú Hồng Đức tphcm sẽ nêu ra giúp bạn những kỹ năng cần rèn luyện khi tự học. Cùng tìm hiểu nhé!

Phương pháp rèn luyện các kỹ năng khi tự học

+ Sắp xếp theo kế hoạch: Trước khi bắt đầu học, các bạn nên lập cho mình một kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, bởi khi có mục tiêu thì bạn mới có động lực học tập và không lãng phí thời gian.

+ Chú trọng thời gian học tập và nghỉ ngơi: Việc học ở trường đã chiếm phần lớn thời gian trong một ngày, do đó bạn cần chia nhỏ những khung giờ trống, để dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng học tập.

+ Tham khảo thêm nhiều tài liệu khác một cách khoa học: Đối với việc tiếp thu kiến thức bên ngoài, các bạn cần xác định nội dung cần nghiên cứu, đâu là nội dung có thể đọc lướt qua và đâu là nội dung cần ghi nhớ mà không lãng phí thời gian.

+ Lắng nghe: Việc lắng nghe bài giảng trên lớp rất hiệu quả, giúp bạn giảm thiểu thời gian ôn tập và ghi nhớ. Có rất nhiều bạn gần như đã thuộc bài tại lớp sau khi nghe giảng, điều này giúp bạn giảm bớt áp lực học bài và có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và nghiên cứu kiến thức khác.

+ Tự đánh giá năng lực: Sau mỗi ngày tự học hoặc mỗi kỳ bạn cần đánh giá lại xem kết quả học tập, còn điều gì chưa tốt, chưa hiệu quả. Để từ đó rút ra cho mình những kinh nghiệm, khắc phục điểm yếu và dần dần hoàn thiện kỹ năng tự học của mình.

Xem thêm: trường thpt uy tín tại sài gòn

Trường cấp 3 bán trú - nội trú uy tín - chất lượng tại TP.HCM

Hồng Đức là trường tư thục nội trú - bán trú dành cho học sinh cấp 2 đến cấp 3. 
Với nhiều năm giảng dạy cho hàng nghìn học sinh, Hồng Đức đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng phụ huynh, học sinh.
Nhiều năm nằm trong top các trường tư thục có tỷ lệ đậu tốt nghiệp và đại học cao nhất tại Sài Gòn. Hồng Đức đã mang tên tuổi của mình đến gần với các bậc phụ huynh hơn.
Xem thêm: học phí trường thpt Hồng Đức
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm trường cho con, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc.
Thông tin liên hệ
Trường THCS – THPT Tư Thục Hồng Đức – Cơ sở Quận Tân Phú
Địa chỉ: 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh, Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 028.3810.9155
Email: truonghongductphcm@gmail.com
Trường THCS – THPT Tư Thục Hồng Đức – Cơ sở Quận 9
Địa chỉ: 118, Nam Hòa, Phước Long A, Quận 9, TP.HCM
Điện thoại: 028.6280.8388
Email: truonghongductphcm@gmail.com



Nhận xét

Bài đăng phổ biến