Rèn tính tự lập trong môi trường nội trú

 Học sinh trường nội trú có đủ điều kiện để trưởng thành và tự lập bởi các em đã sớm rời khỏi gia đình, sống trong khu vực nội trú, sinh hoạt cùng bạn bè dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của thấy cô quản nhiệm. Trường nội trú giống như ngôi nhà thứ hai của các em, nơi chứa rất nhiều kỉ niệm tuổi học trò, nơi các em trưởng thành và khôn lớn, chuẩn bị đầy đủ hành trang cho cuộc hành trình dài phía trước. Tương lai sẽ có rất nhiều sự biến đổi nên chuẩn bị các kỹ năng thích ứng, tự lập ngay từ khi các em còn học cấp 2, cấp 3 là điều cần thiết để các em có đủ bản lĩnh đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho cuộc sống và công việc của mình.

++ Học phí trường cấp 2 bao nhiêu?

Vì sao học sinh nội trú có tính tự lập tốt hơn?

Hướng phát triển từ tính cách, kỹ năng đến cách nghĩ của các em sẽ phụ thuộc nhiều vào hoàn cảnh và môi trường sống. Trường nội trú tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt phù hợp với mục tiêu giáo dục và rèn luyện kỹ năng toàn diện cho học sinh. Sớm phải rời xa gia đình, các em bắt đầu học cách quản lý cuộc sống cá nhân của mình, ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ, sinh hoạt và học tập cùng bạn bè. Những hoạt động chung trong trường sẽ giúp các em sớm hình thành tính tự lập, phát triển tư duy độc lập, kiên cường và có ý chí vươn lên trong học tập.

truong-noi-tru-uy-tin

Học sinh trường nội trú sẽ có thời gian biểu mỗi ngày bao gồm thời gian thức dậy, ăn uống, học tập trên lớp, tự học, sinh hoạt ngoại khóa, nghỉ ngơi, thể dục thể thao cùng các chương trình hoạt động khác. Thông qua việc tuân thủ lịch biểu và quy định của trường học, các em sẽ hình thành tính kỷ luật, tôn trọng quy tắc cộng đồng.

Những việc chăm sóc cá nhân sẽ do các em tự thực hiện cùng với bạn bè trong khu nội trú dưới sự hướng dẫn của thầy cô. Dần dần các em sẽ hình thành ý thức và biết cách chăm sóc mình tốt hơn. Ví dụ như tại trường THCS – THPT Hồng Đức, học sinh sẽ thức dậy để tập thể dục và vệ sinh cá nhân vào 5h30, sau đó ăn sáng và đến lớp học. Sau thời gian nghỉ trưa từ 11h30 đến 13h15, các em sẽ tiếp tục học buổi chiều đến 16h. Sau giờ học, các em sẽ ăn tối, tập thể dục, học phụ đạo sẽ là thời gian để đọc sách và giải trí. Nhà trường cũng sắp xếp thời gian tự học hoặc kiểm tra bài cùng với thầy cô để các em rèn thêm kỹ năng tự học hoặc bổ sung thêm kiến thức chưa nắm kịp trong giờ lên lớp.

truong-cap-2-uy-tin-tphcm

++ Lịch học một ngày của học sinh trường nội trú Hồng Đức

Trong môi trường nội trú, sống cùng với các bạn, các em sẽ có động lực để cùng làm mọi thứ với bạn bè, hình thành tính tự giác tốt hơn. Những thói quen và nếp sinh hoạt trong trường nội trú sẽ kéo dài cho đến khi các em trưởng thành, kể cả khi các em không còn học trong trường nữa. Đó cũng là lúc các em thực sự biến những điều “buộc” phải làm vào lúc đầu thành thói quen và nếp sống khoa học của mình.

Không chỉ rèn luyện tính tự lập, học nội trú sẽ giúp các em cởi mở hơn trong giao tiếp, dễ dàng hòa nhập cộng đồng và cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Đây là kỹ năng quan trọng giúp các em có thể xây dựng môi quan hệ bền chặt, có tình bạn thân thiết, chân thành.

truong-tu-thuc-uy-tin-hong-duc-tphcm

Giúp các em xác định mục tiêu học tập, ngày càng tự tin, tự lập, trưởng thành là mục tiêu quan trọng tại trường THCS – THPT Hồng Đức.

++ Tìm hiểu ngay về trường tư thục thpt chất lượng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến