11 tuổi – Có nên cho con học trường nội trú cấp 2 không?

 Tuổi dậy thì là giai đoạn các em đang lấp lửng giữa người trưởng thành và trẻ nhỏ, có những thay đổi tâm lý, hành vi và tính cách rất lớn. Trong giai đoạn này, các em sẽ chịu ảnh hưởng từ môi trường sống và học tập để hình thành thói quen, cách nghĩ và nếp sống. Chính vì thế, chọn môi trường phù hợp với sự phát triển toàn diện và lành mạnh cho trẻ là điều cần thiết, môi trường nội trú cũng là một trong những lựa chọn phù hợp ở độ tuổi này.

++ Đâu là trường nội trú uy tín tại Sài Gòn?

Vì sao nên chọn trường nội trú cấp 2?

Rèn luyện tính tự lập

Học cách tự lập, tự sắp xếp và tổ chức cuộc sống cá nhân là điều cần thiết ở học sinh cấp 2. Hình thành thói quen tốt khi còn nhỏ sẽ giúp các em có cuộc sống ổn định hơn trong tương lai, biết tự chăm sóc bản thân, chủ động với việc học, ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ giấc, tôn trọng bạn bè thầy cô, tôn trọng kỷ luật của tập thể… Các em sẽ dần học cách tự quyết định hoạt động sinh hoạt và học tập của mình theo sự hướng dẫn của thầy cô. Tự lập là bước quan trọng để trưởng thành, có trách nhiệm với bản thân và xã hội. Rèn luyện kỹ năng cần thực hiện trong thời gian dài, do đó, các em nên rèn luyện ngay từ khi còn học cấp 2.

truong-trung-hoc-pho-thong-noi-tru-hcm

Học cách kết giao bạn bè và làm việc nhóm

Học sinh nội trú dành rất nhiều thời gian để sinh hoạt và giao lưu với bạn bè. Những hoạt động ngoại khóa sẽ giúp các em cởi mở, nuôi dưỡng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, sống chan hòa với mọi người, tiếp cận với nhiều cách nghĩ khác nhau, hình thành tư duy đa chiều và thích nghi với cách làm việc của nhiều bạn học. Những kỹ năng này rất quan trọng giúp các em làm việc nhóm hiệu quả và có tình bạn thân thiết, vừa tạo nền tảng tốt cho tương lai, vừa có những kỷ niệm đẹp dưới mái trường.

Nội dung liên quan:

Chuẩn bị chu đáo cho cấp học sau

truong-noi-tru-hcm

Trường THCS – THPT Hồng Đức đào tạo nội trú cho học sinh cấp 2 và cấp 3, xây dựng chương trình học tập liên tục cho học sinh THCS và THPT, từ đó, giúp các em có kế hoạch học tập phù hợp, phát triển toàn diện, chuẩn bị hành trang vững vàng cho những cấp học cao hơn tiếp theo.

Học tập và rèn luyện để trở thành công dân tốt và có bước đệm đi đến thành công trong tương lai là một quá trình dài. Do đó, các em nên học trường nội trú từ cấp 2 dưới sự hướng dẫn và chăm sóc tận tình của thầy cô có kiến thức chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

truong-noi-tru-uy-tin

Tương lai của trẻ là lo nghĩ của phụ huynh cũng là trách nhiệm của nhà trường. Trường THCS – THPT Hồng Đức luôn nỗ lực hết mình để mang lại điều kiện học tập tốt nhất cho các em. Mặc dù con đường tương lai không trải sẵn cánh hoa hồng nhưng từ môi trường nội trú, các em cũng có thể tự tin loại bỏ gai góc để có con đường thuận lợi hơn. Mái trường Hồng Đức luôn sẵn sàng làm mọi điều tốt đẹp cho các em.

++ Vì sao nên đăng ký trường thpt uy tín tại quận Thủ Đức sớm?


Nhận xét

Bài đăng phổ biến