Chọn trường nội trú nào là tốt nhất tại khu vực TP.HCM?

Đăng ký cho con em học nội trú hiện nay như là một xu hướng của nhiều bậc phụ huynh trên địa bàn khu vực TP. Hồ Chí Minh. Để tìm kiếm một môi trường phù hợp để con cái có trải nghiệm cuộc sống tự lập sớm là việc khiến nhiều phụ huynh phải đau đầu. Vì có hiện nay nhiều trường nội trú luôn cam kết là trường nội trú chất lượng nhất trên TP.HCM nhưng có thực hiện đúng như cam kết hay không. Để việc học của các con diễn ra tốt nhất thì phụ huynh cần lưu ý những điều sau khi chọn trường nội trú cho con em.

Những lưu ý trước khi đăng ký học trường nội trú cho con em

Thứ nhất là cần phải đảm bảo trẻ không bị mặt tổn thương tâm lý vì trong giai đoạn tâm sinh lý của trẻ đang có những sựu thay đổi lớn, nên rất dễ nhạy cảm với những tác động từ môi trường xung quanh và đặc biệt là khi phải sống xa gia đình. Tạo nên cách sống tự lập vì thế giữa gia đình và nhà trường cần có sự liên kết chặt chẽ để trẻ không có cảm giác lạc lõng khi sống trong môi trường tập thể.

Thứ hai là điều kiện cơ sở vật chất trong nhà trường. Vì khi quyết định đưa con vào học nội trú thì đồng nghĩa với việc gia đình sẽ giao phó toàn quyền nuôi dạy cho nhà trường từ việc chăm sóc, giáo dục các em. Một trường nội trú đúng chuẩn cần phải được đầu tư một cách nghiêm túc để cung cấp cho học sinh một hệ thống cơ sở vật chất tương xứng như ký túc xá, thư viện, khu vui chơi giải trí… để trong khoảng thời gian sinh hoạt ở đây, các em không thấy thiếu thốn và cảm giác như đang ở nhà của mình.

Thứ ba là vấn đề chăm sóc y tế học đường đây chính là mối lo âu thường trực của các bậc cha mẹ khi cho con sống xa nhà. Các vấn đề liên quan đến an toàn và sức khỏe của con em mình luôn được ưu tiền quan tâm hàng đầu. Trước khi chọn trường nội trú cần chú ý đến những vấn đề về tổ chức bảo vệ, quản lý học sinh ở trường sau giờ học, phương thức chăm sóc sức khỏe và y tế để đảm bảo con em mình luôn được an toàn tuyệt đối và có một sức khỏe tốt để học tập và vui chơi.

Xem thêm: Trường tư thục học phí thấp tại TP.HCM

Chọn trường nội trú nào là tốt nhất tại khu vực TP.HCM?

Khác với cách học truyền thống, học trường nội trú sẽ giúp cho các em có nhiều thời gian ở lại trường hơn. Thời gian đó sẽ được sắp xếp một cách khoa học xen lẫn giữa giờ học trên lớp sẽ có những giờ sinh hoạt, nghỉ ngơi và những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn.

Hồng Đức luôn là cái tên mỗi khi nhắc đến một cách đầy tự hào khi là một trong những ngôi trường lâu đời và tốt nhất tại TPHCM. Hoạt động hơn 26 năm cùng với kinh nghiệm lâu năm trong môi trường nội trú, trường Hồng Đức luôn mang đến cho các bậc phụ huynh và các em học sinh những lựa chọn tốt nhất, tạo điều kiện và tiền đề giúp các em phát triển một cách toàn diện về thể chất, kiến thức và có một hành trang để tiến bước trong con đường tương lai sắp tới.

Chất lượng đào tạo luôn là kim chỉ nam để tất cả cán bộ công nhân viên trong trường Hồng Đức không ngừng hoàn thiện, phát triển và bước đến danh hiệu là trường nằm trong top 10 trường nội trú tốt nhất tại TPHCM xứng đáng là nơi mà các phụ huynh trên địa bàn khu vực TP.HCM đặt sự ưu tiên hàng đầu trong việc đăng ký chọn trường cho con học.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến