Tìm hiểu về trường nội trú uy tín tại sài gòn

Trong quá trình học tập tại trường nội trú uy tín tại sài gòn, bạn nên tìm hiểu thêm về việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp một cách hiệu quả. Giao tiếp là cách tốt giúp cho các bạn học sinh suy nghĩ rõ ràng hơn, tạo ra các mối quan hệ lành mạnh và bền vững. 

Kỹ năng quan sát trong giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp luôn được xem là yếu tố cốt lõi đối với sự phát triển toàn diện của một người. Giao tiếp hiệu quả không phải là nói càng nhiều càng tốt mà là nghệ thuật truyền tải thông điệp một cách nhẹ nhàng, cô đọng để hầu hết mọi người đều hiểu và nắm được thông tin một cách nhanh nhất. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng cần phải rèn luyện và trau dồi mỗi ngày.

Kỹ năng quan sát trong giao tiếp

Kỹ năng này sẽ giúp bạn biết cách điều chỉnh hành vi và lời nói cho phù hợp. Ví dụ, khi người nói đang vui vẻ, bạn có thể tiếp tục cười đùa, tám dóc. Nhưng khi người nói đang tức giận, thay vì cứ mải “chém”, học sinh trường nội trú nên để họ yên tĩnh. Hoặc bạn hãy tìm cách giúp họ “giải nhiệt”. Hoặc khi người nói buồn chán, hãy nói những lời an ủi họ,…

Với các khách hàng, nếu biết quan sát, bạn có thể dễ dàng bắt được “sóng”. Bạn sẽ biết được rằng liệu họ đã “rung rinh” với sản phẩm hay những gì bạn nói hay chưa? Từ đó, bạn sẽ biết thời điểm để tiếp tục thuyết phục và “chốt đơn”.

Tập trung lắng nghe

Tập trung lắng nghe những gì người khác nói chính là tôn trọng họ. Trong quá trình giao tiếp, sự lơ đễnh, thiếu tập trung vào câu chuyện sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho người nói. Nếu học sinh trường nội trú chỉ nghe ngẫu nhiên nhưng không tập trung, không hiểu người đối diện nói những gì nghĩa là bạn chưa đặt mình vào câu chuyện. Sự tập trung của bạn còn thể hiện qua cảm xúc, ánh mắt, thái độ, cử chỉ khi trò chuyện.

Phản hồi người nói

Cứ mãi lắng nghe vẫn chưa đủ, học sinh trường nội trú không thể chỉ lắng nghe trong suốt một câu chuyện dài mà bạn cần bày tỏ sự quan tâm bằng cách trả lời những câu nói của người đối diện. Hoặc bạn có thể đặt câu hỏi liên quan đến những nội dung đang nói để gợi mở câu chuyện, giúp cho họ chia sẻ nhiều hơn. Sự phản hồi của người nghe sẽ giúp cho cuộc trò chuyện thêm phần sinh động.

>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: trường cấp 2 tốt nhất tphcm    

Trường nội trú uy tín tại sài gòn

Với lòng nhiệt huyết, sự tận tụy nhà trường luôn tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong trường, từng bước đổi mới phương pháp dạy và học nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đất nước. Xứng đáng là một trong những trường THPT hàng đầu của TPHCM. 

Là trường THPT có bề dày lịch sử, trường THPT Hồng Đức có đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, dày dặn về kinh nghiệm dạy học cũng như giáo dục học sinh, giúp các em có ý thức, trách nhiệm cao trong học tập. Nhà trường có ban Giám hiệu và các thầy cô giáo dành nhiều tâm huyết và rất nhiệt tình với học sinh, các thầy cô luôn gắn liền với những kỷ luật học đường cũng rất nghiêm khắc để dạy dỗ, răn đe học sinh của mình vào nề nếp.

>>>> Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: top 10 trường thcs uy tín tại tphcm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến