Trường nội trú tốt nhất tại TPHCM là gì?

Khi con cái đến thời điểm chuyển cấp, cha mẹ thường gặp khó khăn khi quyết định chọn trường cho con. Những băn khoăn nên cho con học nội trú hay bán trú, học phí bao nhiêu, học phí có cao quá không? Hãy cùng tìm hiểu những điều sau đây để có thể hiểu rõ hơn và giảm bớt căng thẳng khi quyết định chọn môi trường để gửi con khi con chuyển điểm, đặc biệt là khi quyết định cho con học trường nội trú chất lượng nhất tại TPHCM nào.

Trường nội trú tốt nhất tại TPHCM là gì?

Trường nội trú là trường có hệ thống học tập, vui chơi và khu ký túc xá cho học sinh ăn uống tại trường với đầy đủ tiện nghi như ở nhà. Các em được phép trở về nhà vào cuối tuần, ngày lễ và chủ nhật. Với nhiều thời gian ở trường, học sinh sẽ có thể tham gia một loạt các hoạt động ngoại khóa, chẳng hạn như thể dục thể thao, năng khiếu, phát triển kỹ năng sống, sáng tạo và tư duy phản biện. 

Khi học ở trường nội trú, giáo về sẽ kết hợp giảng dạy, kèm cặp và theo dõi bài học có thể giúp học sinh nhớ lại lời dạy một cách lâu dài và hiệu quả. Các em sẽ được trang bị đầy đủ để trở thành người lớn với đầy đủ sự tự tin, độc lập, trách nhiệm và kiến thức thông qua việc rèn luyện tính kỷ luật, tự giác và chia sẻ.

Những lợi ích khi học ở nội trú

Tinh thần và trách nhiệm

Những trường nội trú sẽ tạo nên ra một môi trường tự nhiên để các em có thể học hỏi và chia sẻ, khuyến khích tính tự chủ và kỷ luật trong học hành, sinh hoạt dưới hỗ trợ của giáo viên. Khi học ở trường các em sẽ càng tự lập, tuy thỉnh thoảng thấy nhớ nhà nhưng đó cũng chính là động lực để các em cứng cáp, mạnh mẽ hơn.

Phát triển kỹ năng

Trường thcs nội trú sẽ thôi thúc sự phát triển toàn diện từ năng khiếu sở trường và sức khỏe thể chất trải qua các chương trình ngoại khóa, các buổi chỉ dẫn kiến thức và kỹ năng mềm, kiến ​​thức xã hội, chương trình văn hóa truyền thống, qua đó các em sẽ kết bạn được đa số người bạn tốt, học được cách làm việc nhóm hiệu quả. Tăng khả năng thích ứng nhanh trong hội đồng.

Tránh được các tệ nạn xã hội

Ở trường nội trú, với việc giám sát và đo lường và trợ giúp của thầy cô và bạn bè, trẻ sẽ xây dựng nên những đức tính tốt, định hướng tốt. Ở 1 số quy định của trường nội trú như: không được tự ý ra khỏi trường, quy chế chung về giờ giấc sinh hoạt, học tập, sử dụng tiện ích công,…

Định hướng tương lai

Học sinh được tiếp cận với phương thức học tập và ôn tập mới, trong trường nội trú được trang bị đầy đủ, đa dạng và hiện đại. Khi có những định hướng, nhà trường sẽ hỗ trợ các em, và các em sẽ có một hành trang vững chắc với những thông tin và kỹ năng đã học được. Không dừng lại tại đây, việc học nội trú còn có khá nhiều lợi ích khác nữa, mà chính những em và bố mẹ được xem là người tự cảm nhận những lợi ích này, khi chọn lựa học nội trú.

Đôi nét về trường Tư Thục Hồng Đức

Hồng Đức được đánh giá là trường nội trú tốt nhất về chất lượng đào tạo, học sinh Trường Hồng Đức sẽ có một tinh thần phấn khởi để học tập và rèn luyện. Các em sẽ cùng bạn bè chuẩn bị cho các cuộc thi nhỏ, dựng trại hoặc tham gia các hoạt động thể thao, từ đó, các em sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm sống, có tinh thần đoàn kết và rèn luyện tinh thần đồng đội mạnh mẽ hơn.

Trường có đội ngũ giảng viên được đào tạo chuyên sâu, có nhiều kinh nghiệm và đam mê giảng dạy, đào tạo với chương trình chất lượng đầu ra tốt nhất TPHCM, cũng như hình thức đào tạo đa dạng, bao gồm bán trú và nội trú. Trường THCS – THPT Hồng Đức sẽ luôn là môi trường học tập tuyệt vời để các em học sinh phát huy sở trường, cải thiện những khiếm khuyết, hoàn thiện từng ngày để chuẩn bị cho những bậc học sau này. 

Xem thêm về trường bán trú thpt tốt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến