Tại sao học sinh nên tăng cường học nhóm trong quá trình học tập?

 Học nhóm sẽ giúp các em xây dựng tình bạn thân thiết, không trì hoãn, tìm hiểu bài học một cách sâu sắc và cụ thể hơn. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, các em có thể kết nối với nhau tốt hơn kể cả khi không gặp được nhau. Đó là điều kiện tốt để học nhóm bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Hãy cùng Hồng Đức - trường tư thục uy tín tại tphcm hiểu rõ hơn về phương pháp học tập này nhé!

Tại sao học sinh nên tăng cường học nhóm trong quá trình học tập?

1/ Loại bỏ thói quen trì hoãn

Khi trở thành một thành viên của nhóm dù các em đang giữ vai trò gì thì cũng phải hoàn thành tốt vai trò đó. Đó là cam kết mà các em cần thực hiện khi tham gia vào nhóm. Chính cam kết này sẽ thúc đẩy các em tích cực học tập và hoàn thành nhiệm vụ. Nhờ đó, các em sẽ không trì hoãn hay cảm thấy lười biếng khi làm bài tập hay tìm hiểu tài liệu.

2/ Tiếp nhận những quan điểm mới

Nhiều người nhiều ý kiến vì mỗi người có cách nghĩ khác nhau. Khi học nhóm, các em sẽ có thêm những góc nhìn mới mẻ về một chủ đề giúp các em tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề đó. Khi các em lắng nghe và đặt câu hỏi, các em sẽ sớm nhận ra nhiều quan điểm khác nhau về cùng một ý tưởng từ những người bạn của mình.

Những ý tưởng mới sẽ khiến các em phải suy nghĩ và tìm hiểu nhiều hơn, phát triển kỹ năng tư duy phản biện và có thêm nhiều kiến thức hữu ích mới.

3/ Học tập kỹ năng mới

Có rất nhiều phương pháp học tập mà các em có thể học hỏi thêm từ bạn học của mình bằng cách quan sát và đánh giá. Sau khi cân nhắc ưu điểm và nhược điểm của mỗi phương pháp, các em có thể hình thành phương pháp phù hợp cho riêng mình. Các em vẫn có thể tìm cách cải thiện khả năng học tập và rèn giũa trí óc của mình thông qua việc quan sát và chia sẻ lẫn nhau.

4/ Luôn có động lực thúc đẩy

Nếu tự học lâu ngày trở nên đơn điệu thì học nhóm là giải pháp để phá vỡ sự đơn điệu này. Trong buổi học nhóm, các thành viên sẽ hỗ trợ lẫn nhau. Điều này sẽ giúp các em giải tỏa áp lực học tập và là động lực để thúc đẩy các thành viên cùng tiến bộ.

5/ Bổ sung kiến thức lẫn nhau

Mỗi người một ý cùng góp nên một câu chuyện và kiến thức hoàn chỉnh. Các bạn sẽ giúp các em phát hiện sai sót của mình, đồng thời, các em cũng có thể chia sẻ những điều mình biết để giúp bạn học tập tốt hơn.

Xem thêm: trường tư thục nội trú TPHCM  

Trường tư thục chất lượng - uy tín nhất TP.HCM

Sống trong môi trường tập thể, các em sẽ rèn luyện được cách làm việc nhóm và tiến bộ hơn mỗi ngày. Học sinh ở trường nội trú không chỉ học văn hóa mà còn rèn luyện kỹ năng sống. 

Trường nội trú được ví như một cộng đồng thu nhỏ, nơi những người sống văn minh, tôn trọng kỉ luật, nâng cao giá trị bản thân và không ngừng nỗ lực vì những mục tiêu riêng. 

Các em sẽ học được kỹ năng từ trong trải nghiệm thực tế ở trường chứ không chỉ học trên mặt chữ. Trường THCS – THPT Hồng Đức luôn nỗ lực để tạo cơ hội thực hành kỹ năng cho các em, giúp các em rèn luyện kỹ năng thành thạo, hình thành thói quen sống tốt, khoa học và lành mạnh. Học nhóm là một trong những phương pháp rèn luyện chính tại trường nội trú.

Tham khảo: học phí các trường tư thục ở TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến