Các chi phí trường nội trú tốt nhất tại TPHCM

Lựa chọn có cho con đi học nội trú hay không là một quyết định lớn và cần được thực hiện cẩn thận. Có rất nhiều chi phí ẩn khi học trường nội trú tốt nhất tại TPHCM mà bạn có thể không biết, và điều quan trọng là bạn phải cân nhắc tất cả trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Dưới đây là một số điều bạn cần biết về chi phí ẩn của trường nội trú.

Những điều về chi phí trường nội trú tốt nhất tại TPHCM

Các chi phí ẩn của trường nội trú có thể bao gồm:

Vé máy bay đến và đi từ trường, taxi hoặc dịch vụ đưa đón đến và từ sân bay, phí hoạt động ngoại khóa và các chi phí khác như giặt là và cắt tóc. Ngoài ra, nhiều bậc cha mẹ nhận thấy rằng họ cần phải giữ một thẻ tín dụng trong tay cho các chi phí bất ngờ liên quan đến việc học của con họ.

Học phí và tiền ăn ở

Chi phí nhập học tại trường nội trú có thể đắt, nhưng có nhiều cách để giảm chi phí chung. Một cách là tìm trường cung cấp học bổng hoặc hỗ trợ tài chính. Ngoài ra, hãy tìm những trường có mức học phí thấp hơn. một cách khác để tiết kiệm tiền là sống ở nhà và đi học. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí ăn ở.

Tìm hiểu về trường bán trú cấp 3 chất lượng

Các hoạt động ngoại khóa

Có rất nhiều trường nội trú khác nhau ngoài kia, và mỗi trường có mức chi phí riêng. Tuy nhiên, có một số chi phí chung cần thiết để nhập học vào hầu hết các trường nội trú. Chúng bao gồm những thứ như học phí, tiền ăn ở và các hoạt động ngoại khóa. 

Các hoạt động ngoại khóa là một cách tuyệt vời để tham gia vào cộng đồng của bạn và gặp gỡ những người mới. Họ cũng có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng quan trọng sẽ hữu ích trong sự nghiệp tương lai của bạn.

Di chuyển

Có một số chi phí cần thiết để nhập học tại trường nội trú, một trong số đó là phương tiện đi lại. Nếu bạn dự định theo học trường nội trú, bạn sẽ cần tính đến chi phí vận chuyển đến và từ trường. Việc này có thể được thực hiện bằng ô tô, xe buýt hoặc tàu hỏa, tùy thuộc vào vị trí của trường. Chi phí xăng dầu hoặc phương tiện công cộng nên được cân nhắc khi đưa ra quyết định của bạn.

Các chi phí khác trường nội trú tốt nhất tại TPHCM

Giặt là và giặt hấp

Có một số chi phí cần thiết mà bạn cần phải tính đến khi xem xét nhập học tại trường nội trú. Dịch vụ giặt thường và giặt hấp thường được bao gồm trong học phí, nhưng bạn nên xác nhận với trường. Ngoài ra, bạn sẽ cần mang theo bộ khăn trải giường và khăn tắm của mình.

Hầu hết các trường sẽ có một danh sách các vật dụng được khuyến nghị cho học sinh mang theo, vì vậy hãy nhớ kiểm tra trước. Và cuối cùng, đừng quên về quần áo! Bạn sẽ cần đủ cho mọi mùa và dịp, vì vậy hãy lập kế hoạch cho phù hợp.

Hóa đơn điện thoại

Khi bạn đang xem xét trường nội trú, điều quan trọng là phải tính đến tất cả các chi phí cần thiết. Ngoài học phí, bạn sẽ cần phải lập ngân sách cho những thứ như đi lại, tiền ăn ở và tiền điện thoại. Nếu bạn đang xem xét các trường nội trú tư nhân, hãy chuẩn bị chi trung bình 50-100 triệu mỗi năm cho riêng học phí. Khi bạn bao gồm các chi phí cần thiết khác, tổng chi phí có thể dễ dàng vượt quá 30 nghìn đô la mỗi năm.

Bảo hiểm y tế

Khi nói đến trường nội trú, có rất nhiều chi phí cần thiết có thể cộng lại một cách nhanh chóng. Một trong những khoản chi đó là bảo hiểm y tế. Trong khi một số trường có thể bao gồm bảo hiểm y tế trong học phí của họ, những trường khác có thể không. 

Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra trước với nhà trường để xem liệu bạn có cần mua bảo hiểm y tế cho con mình hay không. Ngay cả khi trường học có bao gồm bảo hiểm y tế trong học phí của họ, bạn cũng nên có chính sách của riêng mình. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng con bạn được bảo hiểm cho dù có chuyện gì xảy ra.

Xem thêm trường cấp 2 uy tín tại TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến