Điều gì quan trọng nhất khi chọn trường cho con trẻ?

Nếu được hỏi: Những tiêu chí nào bạn sẽ đề ra khi chọn trường nội trú tốt nhất cho con? Có phải bạn sẽ đưa ra một loạt các yêu cầu như danh tiếng, năng lực giảng dạy của giáo viên, học phí, vị trí của trường, cơ sở vật chất,… Nhưng khi có nhiều lý do như vậy đến cuối cùng, phụ huynh nên dựa vào tiêu chí nào làm điểm tựa để quyết định trường học cho con?

Điều gì quan trọng nhất khi chọn trường cho con trẻ?

Phải nói là câu chuyện chọn trường cho con khiến cho bậc phụ huynh đau đầu trong mấy năm nay, đặc biệt là những gia đình sinh sống tại các thành phố lớn. 

Cách đây vài chục năm, người ta không có nhiều khái niệm về việc chọn trường bởi lúc ấy trường công là lựa chọn duy nhất. Hiện nay có rất nhiều mô hình giáo dục như trường công bình thường, trường công chuyên, trường điểm, trường quốc tế, trường tư thục theo giảng dạy chương trình Việt Nam, trường song ngữ,… Ngoài ra, còn có mô hình trường thuộc trường công lập như cách xây dựng và phát triển không khác gì trường tư thục.

Mỗi mô hình đều có ưu và nhược điểm riêng do đó, phụ huynh nên hiểu là dù chọn mô hình nào cũng sẽ có được và có mất và không có lựa chọn nào thực sự hoàn hảo cho tất cả mọi người. Cho đó, phụ huynh hãy cân nhắc đến hoàn cảnh, khả năng kinh tế và mục tiêu của mình để cân nhắc.


Kế đến, hãy xem xét kỹ lưỡng chất lượng giáo dục do trường cung cấp dựa trên năng lực và phẩm chất của đội ngũ giáo viên. Phụ huynh có thể xem những đánh giá của những em đã từng học tại trường hoặc đến trực tiếp tham quan, dự giảng tại trường nếu có điều kiện. Ngoài ra, thành tích chung trong tổng kết mỗi năm của trường cũng phản ánh được yếu tố này.

Chương trình học và phương pháp giảng dạy cũng quan trọng không kém. Trường có nỗ lực cập nhật và đổi mới chương trình học thông qua các lớp học ngoại khóa và tăng cường cho các em học sinh hay không?

Làm thế nào để bạn biết được liệu môi trường học đó có phù hợp với con mình hay không? Hãy đến trực tiếp trường, không chỉ nhìn vào những gì trường cung cấp cho các em mà còn nhìn vào gương mặt của từng học sinh. Các em có đang vui vẻ và hạnh phúc trong môi trường ấy không? Điều này sẽ phản ánh đến bạn những gì bạn đang đắn đo và tìm kiếm.

>>> Xem ngay: trường bán trú uy tín tại sài gòn

Trường cấp 3 bán trú – nội trú uy tín – chất lượng tại TP.HCM

Hồng Đức là trường tư thục nội trú – bán trú dành cho học sinh cấp 2 đến cấp 3. 

Với nhiều năm giảng dạy cho hàng nghìn học sinh, Hồng Đức đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng phụ huynh, học sinh.

Nhiều năm nằm trong top các trường tư thục có tỷ lệ đậu tốt nghiệp và đại học cao nhất tại Sài Gòn. Hồng Đức đã mang tên tuổi của mình đến gần với các bậc phụ huynh hơn.

Xem thêm: học phí trường thpt Hồng Đức

Nhận xét

Bài đăng phổ biến