Những lưu ý khi cho con đi học trường nội trú

Có nên cho con học nội trú hay không là câu hỏi mà nhiều phụ huynh đặt ra. Các bậc phụ huynh thường băn khoăn không biết có nên để con mình tự lập khi còn nhỏ như vậy không. Có rất nhiều mối quan tâm về môi trường học đường cho trẻ em. 

Hôm nay, chúng tôi sẽ cho bạn biết thêm về những ưu nhược điểm của hệ thống trường nội trú và những điều cần lưu ý khi chọn trường nội trú chất lượng nhất tại TPHCM cho con bạn. Bây giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Liệu có nên cho con em theo học tại trường nội trú hay không?

Hãy cùng điểm qua một số ưu và nhược điểm của việc cho con học nội trú. Từ đó, bạn có thể tính toán được có nên cho con học nội trú hay không. Đầu tiên, hãy nói về lợi ích. Có thể thấy, cơ sở vật chất của các trường dân lập nội trú có lợi thế rất lớn so với các trường công lập.

Thứ hai, khi con bạn đi học bán trú sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho phụ huynh và học sinh. Cha mẹ không cần phải lái xe đưa con đến trường mỗi ngày. Hơn hết, lối sống của trường nội trú là một tập thể. Các em sẽ học về tinh thần đoàn kết, cộng đồng và cách giải quyết các tình huống trong môi trường chia sẻ.

Tuy nhiên, trường nội trú cũng có những mặt trái mà bạn có thể không nhận biết được. Các bậc cha mẹ thường lo lắng rằng con cái của họ sẽ không thể thích nghi với cuộc sống khi còn nhỏ. Cuối cùng là câu hỏi về học phí. Các trường nội trú hiện nay đều là trường tư thục, không được nhà nước hỗ trợ kinh phí nên học phí sẽ rất cao.

Có thể bạn quan tâm: trường nội trú tốt nhất ở quận thủ đức

Những lưu ý khi cho con đi học trường nội trú

Học sinh sống xa nhà đi dưới 18 tuổi rất dễ bị ảnh hưởng tâm lý nếu không chuẩn bị trước. Vì vậy, nên gắn kết chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, để các em được sống và học tập trong một môi trường mới mà không cảm thấy bỡ ngỡ, “sốc văn hóa”.

Để chuẩn bị cho giai đoạn này, cha mẹ nên tạo điều kiện cho con học cách sống tự lập, ngủ ở nhà người thân, quen với cảm giác xa nhà, chân thành chia sẻ mọi mặt trong cuộc sống với con về những mặt tốt và xấu của cuộc sống ở nội trú.  

Ngoài ra, môi trường giáo dục ảnh hưởng rất nhiều đến sự hình thành và phát triển của các em. Do đó, chọn trường học là quyết định cần phải cân nhắc thật kỹ đối với phụ huynh. Phụ huynh hãy dành thời gian tham khảo các trường nội trú chất lượng nhất tại HCM. Có dịp thì hãy dành thời gian đến thăm trường để xem xét cơ sở vật chất, nơi mà các em sẽ sinh sống và học tập trong thời gian dài.

Có thể bạn quan tâm: trường nội trú uy tín tại tphcm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến